logo qiuhui999.com
Search

10 ที่เที่ยว ขอนแก่น

ที่เที่ยว ขอนแก่น

ที่เที่ยว ขอนแก่น สถานที่ท่องเที่ยวในขอนแก่น สวัสดีนักอ่านที่น่ารักทุกท่านที่แวะมาที่เพจนี้ บอกเลยว่าทุกคนไม่ผิดหวังแน่นอน วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านมาแสดงตนให้เป็นที่รู้จัก ที่เที่ยวขอนแก่น!! ถึงแม้จะเป็นเมืองเล็กๆในหุบเขาที่ทอดไปสู่ภูผาม่านแต่ก็สวยงามมาก นอกจากนี้ยังใกล้กับโรงแรมอุดรธานีแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น และที่พักในภูผาม่านก็ดีมาก รับรองถ้าได้รับ เที่ยวสถานที่ต่างๆในขอนแก่นแล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน มาไกลขนาดนี้ก็อยากไป เที่ยวขอนแก่นจริงหรือ? เลยไปสำรวจดินแดนขอนแก่นกัน ที่เที่ยวขอนแก่น

ที่เที่ยว ขอนแก่น หลากหลายสไตล์ ต้องไปม่วนกันให้ครบรส

ที่เที่ยว ขอนแก่น  ขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม หรืออาจเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสมัยใหม่ก็ได้ วันนี้พาทุกคนไป 10 ที่เที่ยวขอนแก่น ครบรส ถูกใจทุกรสนิยมแน่นอน ทุกวัยและทุกเพศอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย

ที่เที่ยวขอนแก่น ในเมือง เปิดพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นจังหวัดที่น่าสนใจขนาดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศูนย์กลางความเจริญ แหล่งความสุขที่การเดินทางสะดวก คุณสามารถเดินทางในเมืองได้ สักการะวัดชื่อดัง ฟังเสียงธรรมชาติ เยี่ยมชมสวนสาธารณะ เยี่ยมชมสวนสัตว์และสนุกสนานกับการช้อปปิ้งและออกไปเที่ยวที่บาร์ ครั้งนี้เรารวม 10 ที่เที่ยวขอนแก่น ธรรมชาติและในเมืองขอนแก่น ปี 2566 ไปเที่ยวขอนแก่นกันมั้ย? ไม่ว่าคุณจะเลือกสไตล์ไหน คุณก็สามารถบันทึกมันได้

1. ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น

ที่เที่ยวขอนแก่น สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวขอนแก่นเคารพ อนุรักษ์ไว้ ณ ห้องโถงบนถนนสุขใจเทพารักษ์ ตรงข้ามเทศบาลเมืองขอนแก่น ก่อตั้งเป็นศาลหลักเมือง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2499 โดยเจ้าปู่พระราชสารธรรมมุนี และหลวงธุรนัยพินิจ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ศิลาจารึกได้นำมาจากโบราณสถานในอำเภอชุมแพ มาประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ สถานที่ปัจจุบันนี้ พร้อมทั้งเรียกกันว่าศาลหลักเมืองเทพารักษ์ ที่อยู่: ถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

2. วัดหนองแวง พระอารามหลวง

วัดหนองแวง พระอารามหลวง

เที่ยวขอนแก่น วัดสำคัญที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลสาบแก่นนคร ภายในวัดมีที่ตั้ง “พระมหาธาตุแก่นนคร” เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก อิฐ และซีเมนต์ หลังคาทรงเจดีย์ รวม 9 ชั้น ภายในมีที่สำหรับเก็บพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ และสะสมคัมภีร์พระพุทธศาสนา มีงานแกะสลักชาดก รูปภาพพุทธประวัติ รูปภาพประจำวัน รูปพระพรหม 16 ชั้น รูปภาพพิธีต่างๆ ติดไว้ที่ประตูและหน้าต่างของแต่ละชั้น ขณะที่กำแพงทั้ง 4 ด้านมีภาพประวัติศาสตร์เมืองขอนแก่น และบนชั้น 9 ยังสามารถมองเห็นวิวเมืองขอนแก่นได้กว้างไกลอีกด้วย ที่อยู่: ถนนกลางเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

3. บึงแก่นนคร

บึงแก่นนคร

เที่ยวขอนแก่น ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น เป็นสระน้ำขนาดใหญ่มีเนื้อที่ 603 ไร่ ภายในเป็นอนุสาวรีย์เจ้าเพียเมืองปาน ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนอีกด้วย จัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ได้แก่ สะพานบึงแก่นนคร เป็นสะพานข้ามทะเลสาบน้ำจืด ยาวกว่า 400 เมตร มีทางวิ่งและจุดชมวิวกลางน้ำ นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังจัดเป็นสวนสุขภาพอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นและร้านอาหารที่หลากหลาย ที่อยู่: ถนนรอบบึง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

4. ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

ขอนแก่น ที่เที่ยว แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่น่าสนใจ เขาได้รับการอบรมจากนายสุธรรม แย้มนิยม อดีตนักธรณีวิทยา กรมทรัพยากรธรณี พบฟอสซิลไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศไทยที่อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น พ.ศ. 2519 อาคารพิพิธภัณฑ์แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนบริการ ได้แก่ ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ห้องประชุม ห้องประชุม ส่วนวิชาการประกอบด้วยห้องปฏิบัติการ สำนักงาน ห้องสมุด และส่วนนิทรรศการซึ่งรวมถึงนิทรรศการท้องถิ่นทั้งชั้นล่างและชั้นบน นิทรรศการกำเนิดโลก หิน แร่ธาตุ ฟอสซิล และแบบจำลองไดโนเสาร์ ที่อยู่: ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น

5. จุดชมวิวหินช้างสี

ขอนแก่น ที่เที่ยว จุดชมวิวตั้งอยู่ในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมายเลข นพ.3 หินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง. พื้นที่ชายแดนระหว่างอำเภอบ้านฝางและอำเภออุบลราชธานีเป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง มองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของเขื่อนอุบลราชธานี นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับหินช้างสีซึ่งเป็นทุ่งหินทรายขนาดใหญ่ที่ซ่อนอยู่ในป่า มีทั้งชิ้นเล็กและชิ้นใหญ่ สีสันสดใสสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีสะพานไม้ระหว่างหินบางชนิดด้วย น้ำในรอยแตกของหินก็มีความเครียดเช่นกัน ในช่วงฤดูฝน น้ำจะไหลผ่านรอยแตกแคบ ๆ ของหิน มีลักษณะคล้ายน้ำตก

จุดชมวิวหินช้างสี

สถาน ที่ เที่ยว ขอนแก่น จุดชมวิวหินช้างสี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในจังหวัดขอนแก่น เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวเขื่อนอุบลรัตน์ได้ เทือกเขาภูเวียงและเมืองขอนแก่นมีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก และสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก รวมถึงทิวทัศน์โดยรอบ ป่าไม้ ทะเลสาบ และธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีร่องรอยทางประวัติศาสตร์ เช่น ภาพวาดทางภูมิศาสตร์ของมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมาก

6. พระมหาธาตุแก่นนคร

พระมหาธาตุแก่นนคร

ที่เที่ยวขอนแก่น ในเมือง แวะชมความงามพระมหาธาตุแก่นนครสักครู่ บอกเลยว่าคุ้มค่าแก่การเข้าชมแน่นอน! พระมหาธาตุแก่นนคร ตั้งอยู่ในซอยวัดหนองแวง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น วัดหนองแวง เดิมเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่นอายุประมาณ 200 ปี แต่พระมหาธาตุแก่นนครหรือพระธาตุเก้าจันทร์เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2539 และเป็นวัดที่สวยงามสมัยทวารวดี ทุกชั้นมีความสวยงาม จากชั้นบนสุดคุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของบึงแก่นนครและเมืองขอนแก่น

7. อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

สถาน ที่ เที่ยว ขอนแก่น อุทยานแห่งชาติครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัด คือ อำเภอชุมแพ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น และอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน มีลักษณะเป็นแถบสี่เหลี่ยมคล้ายเต็นท์ขนาดใหญ่ มีไฮไลท์ทางธรรมชาติที่กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น ภูเขา ถ้ำพญานาคราช ถ้ำไหลถัง น้ำตกตาดใหญ่ น้ำตกพลานทอง น้ำตกตาดหงส์ เป็นต้น ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินในสวนแห่งนี้คือ ถ้ำค้างคาว โดยเฉพาะระหว่างเวลา 17.00 – 18.00 น. ฝูงค้างคาวจะบินเรียงกันเป็นแถวเพื่อค้นหาอาหาร นักท่องเที่ยวสามารถตั้งแคมป์ได้ บริเวณนี้ก็สามารถกางเต็นท์ได้เช่นกัน ที่อยู่: อำเภอชุมแพ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

จุดเด่นของที่นี่คือถ้ำค้างคาว โดยเฉพาะช่วงประมาณ 17.00-18.00 น. จะมีฝูงค้างคาวบินวนเป็นขบวนหาอาหาร มันสวยมาก. เราจะตั้งแคมป์ได้ที่ไหน? คุณสามารถกางเต็นท์ในบริเวณนี้ได้ เป็นวันหยุดที่ใกล้ชิดธรรมชาติมาก ลองไปเที่ยวกันดูนะครับ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจกับความสดใหม่ของที่นี่

8. ผาชมตะวัน

ที่เที่ยว ขอนแก่น ผาชมตะวัน สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มาที่นี่ ที่เที่ยว 5 อำเภอ พิกัด ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติภูเวียง ผาชมตะวัน มีทิวทัศน์สวยงามมากและมีเรื่องยาว เป็นสถานที่ที่ถูกค้นพบ หลักฐานทางโบราณคดีของชุมชนโบราณเมื่อหลายพันปีก่อนและโครงกระดูกก็ถูกค้นพบเช่นกัน รอยเท้าไดโนเสาร์ สัตว์โบราณที่มีอายุมากกว่า 200 ปี และทะเลหมอกยามรุ่งสางก็สวยงามมากเช่นกัน

ผาชมตะวัน

จุดเด่นของผาชมตะวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ในจังหวัดขอนแก่นที่มีหลักฐานทางโบราณคดีเกี่ยวกับชุมชนโบราณเมื่อหลายพันปีก่อน เช่น โครงกระดูกมนุษย์โบราณ วัตถุทองสัมฤทธิ์ และเครื่องมือต่างๆ นอกจากนี้ยังพบโครงกระดูกและรอยเท้าไดโนเสาร์อีกด้วย รวมถึงสัตว์โบราณที่มีอายุมากกว่า 200 ล้านปี ยังเป็นสถานที่ที่สวยงามในการชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าอีกด้วย ด้านล่างยังมองเห็นทิวทัศน์เขื่อนอุบลรัตน์อีกด้วย

9. วัดพระบาทภูพานคำ

วัดพระบาทภูพานคำ

เพื่อเอาใจคนชอบเที่ยววัด แต่ถ้าชอบสนุกท้าทายตัวเองต้องมาที่ขอนแก่น ที่นี่ วัดพระบาทภูพานคำ ตั้งอยู่บริเวณตำบลเขื่อนอุบลราช อำเภออุบลราช จังหวัดขอนแก่น ร่วมสักการะพระพุทธมหาอุตตรมหามงคลอุบลราชหรือหลวงพ่อขาว พิเศษเมื่อมาถึงวัด ผู้ที่รักความท้าทาย แนะนำให้ขึ้นบันไดนาค 1,049 ขั้น ท้าทายตัวเองให้มาก ใครชอบเที่ยวทางนี้บ้าง? ต้องลองแล้วรับรองว่าคุ้มแน่นอน

10. สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น

ที่เที่ยว ขอนแก่น สวนสัตว์ขอนแก่น เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในอำเภอเขาสวนกวาง สามารถเป็นสถานที่พักผ่อนได้ เดินเล่นสบายๆ ชมสัตว์ต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกสามารถพบเห็นยีราฟ หมี เสือ สิงโตขาว ม้าลาย แรด ฮิปโป กวาง แมวน้ำ นกฟลามิงโก นกยูง ลิง วอลลาบีสีขาว , ไฮยีน่า, เมียร์แคต และอื่นๆ อีกมากมาย! พร้อมกิจกรรมมากมาย เช่น การให้อาหารกวางอย่างใกล้ชิด รวมถึงการแสดงที่น่าตื่นเต้นของแมวน้ำ (แมวน้ำ) ที่พร้อมจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคน